RÔ BỐT HỌC TẬP – TỎA SÁNG

Lượt xem:

Đọc bài viết

RÔ BỐT HỌC TẬP – TỎA SÁNG

 

Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 năm 2021 nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Các em học sinh trong cả nước từ 6 đến 18 tuổi đều có quyền dự thi (các em có ngày sinh từ 31/7/2003 đến 31/7/2015). Khuyến khích các em nhỏ tuổi, ở miền núi, biên giới, hải đảo, dân tộc ít người tham gia. Tất cả đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các em cống hiến khả năng của mình, để chinh phục những đỉnh cao của khoa học, và tìm ra được những điều hay, bổ ích trong cuộc sống. Chính các em với sự sáng tạo, mày mò, đã tìm và khám phá ra những điều trong cuộc sống dường như chưa ai biết đến, để góp ích cho đất nước Việt Nam có nhiều phát minh mới, nhiều ứng dụng mới phục vụ cuộc sống chúng ta ngày càng phong phú hơn.

Các em ở mọi miền quê của tổ quốc đã cống hiến hết khả năng của mình, cho dù dịch bệnh COVID -19 đang diễn ra hết sức phức tạp, không được đến trường học tập, qua học trực tuyến nhưng không làm giảm ý chí, nghị lực, đam mê của các em về khoa học, sáng tạo công nghệ.

Để có được những sản phẩm tốt, các em đã bỏ không biết bao công sức, tất cả là sự chăm chỉ, tập trung, yêu sự đam mê, muốn thử sức mình và thể hiện khả năng của mình để chinh phục những đỉnh cao của Khoa học, Công nghệ. Trong suy nghĩ của các em chỉ biết làm và quyết tâm làm bằng được “Không thành công thì thành nhân”. Niềm đam mê đó được thể hiện ở các em học sinh trường THCS Trần Quang Diệu. Điển hình có hai em Trần Hậu Khánh và Phan Thị Hương Diệp – Lớp 8D đã đưa sản phẩm “Rô bốt học tập điều khiển bằng phần mềm PowerPointdự thi.

Khoảng thời gian các em làm ra sản phẩm này chính các em ở nhà học trực tuyến và hai em đã làm được điều mà chính các em không thể tin được vào khả năng của mình, sản phẩm của mình lại được ghi nhận.

Hình 1: Em Trần Hậu Khánh – Lớp 8D Trường THCS Trần Quang Diệu đang say mê nghiên cứu sản phẩm.

Rất tự hào trường THCS Trần Quang Diệu chúng tôi, một ngôi trường ở vùng sâu, xa nằm trên địa bàn xã Ea Kuêh, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk. Hai em Trần Hậu Khánh – Phan Thị Hương Diệp với sáng chế “Rô bốt học tập điều khiển bằng phần mềm PowerPoint đã  đạt được giải Nhì của cuộc thi toàn quốc lần thứ 17 năm 2021.

Hình 2: Em Nguyễn Thị Hương Diệp – Lớp 8D Trường THCS Trần Quang Diệu đang say mê nghiên cứu sản phẩm.

Hình 3: (Nguồn Internet) 2 em Trần Hậu Khánh – Phan Thị Hương Diệp (từ trái sang hàng đầu) nhận giải nhì trong cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 năm 2021.

Trao đổi với 2 em đạt giải nhì: em Hương Diệp hiện đang học lớp 8D của trường đã bày tỏ cảm xúc, không nói lên hết được những cảm xúc của mình đó là, sự vui sướng vì đã đạt được giải nhì toàn quốc, không ngờ phát minh của chúng em đã được ghi nhận và đó là điều để chúng em đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ và dạy giỗ của thầy cô, đặc biệt là sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất và người thầy đáng kính của chúng em, thầy: Ngô Văn Nam luôn theo sát chỉ bảo, hướng dẫn tận tình, chu đáo cho chúng em. Mặc dù dịch COVID -19 đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng chúng em vẫn quyết tâm để đưa được sản phẩm của mình đến với cuộc thi một cách trọn vẹn nhất.

Còn em Hậu Khánh cho biết thêm nếu năm sau thi chúng em sẽ cố gắng hơn nữa để có giải cao hơn. Cầu chúc cho ước mơ của các em sẽ thành hiện thực.

Với những lời nói chân thành, đầy nghị lực của các em, thầy giáo cô giáo của nhà trường luôn tin tưởng các em sẽ mang nhiều phát minh mới của mình để chinh phục các cuộc thi, mang thành tích về cho trường, huyện, tỉnh nhà.  Đồng thời, cống hiến nhiều phát minh mới, để làm giàu cho quê hương đất nước Việt Nam chúng ta.

-Văn Vinh-