HỘI THI VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982 – 20/11/2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống hiếu học và “Tôn sư trọng đạo”. Từ thuở xa xưa cũng như hiện nay, cha ông ta luôn coi việc học như quốc kế sinh tồn, hưng thịnh. Bởi vậy, người thầy luôn luôn được xã hội kính trọng, tôn vinh.

Ngày nay, thầy giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa; là những anh hùng thầm lặng; và nghề dạy học là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”.

Cách đây 40 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định chính thức lấy ngày 20/11 là  Ngày Nhà Giáo Việt Nam. Kể từ đó, ngày 20/11 hàng năm đã trở thành ngày hội của Nhà Giáo Việt Nam, là ngày để toàn xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp bao công sức, bao tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy cô, những người chở đò cần mẫn trên dòng sông tri thức.

Hòa trong không khí chung của cả nước kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022 , hôm nay, ngày 16 tháng 11 năm 2022 trường THCS Trần Quang Diệu long trọng tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam. Về dự với buổi thi văn nghệ có Ban giám hiệu, Công đoàn trường, Hội cha mẹ học sinh, quý thầy cô giáo và với hơn 500 học sinh của trường đã đến trường đông đủ cùng tham dự và cổ vũ cho Hội thi.

Mở đầu buổi thi văn nghệ thầy Nguyễn Tấn Dũng – Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc hội thi, trong bài diễn văn thầy đã ôn lại truyền thống ngày Nhà Giáo Việt Nam, và thầy tin tưởng các em tham gia văn nghệ sẽ đưa đến những bài ca, điệu múa hay, đặc sắc, chất lượng để gửi tới quý thầy cô giáo, các bạn học sinh cơ hội để các em được cống hiến tài năng văn nghệ của mình, để lại trong các em thời gian nghỉ vui vẻ để tiếp thêm sức mạnh cho các em trong việc học tập.

Hình ảnh: Thầy Nguyễn Tấn Dũng – Bí thư chi  bộ – Hiệu trưởng đọc diễn văn khai mạc Hội thi.

Nhà trường nhận được sự quan tâm của Hội cha mẹ học sinh, với những lẳng hoa tươi thắm gửi tới Hội thi, Hội cha mẹ tin tưởng thông qua Hội thi các em học sinh sẽ được thể hiện mình về tài năng văn nghệ, được giải tỏa những thời gian học tập  của mình các em sẽ hòa vào những bài ca, những điệu múa để làm vui lòng quý thầy cô và các bạn học sinh.

                      Hình ảnh:  Hội cha mẹ học sinh tặng hoa cho Hội thi

Theo Thứ tự bốc thăm các tiết mục văn nghệ năm học 2022 – 2023 trường THCS Trần Quang Diệu đã được bốc thăm ngày 15 /11/2022.

STT LỚP TÊN TIẾT MỤC THỂ LOẠI GHI CHÚ
01 7B Cồng chiêng Tây Nguyên Múa
02 6D Sân trường ước mơ Hát múa phụ hoạ
03 9A Hào khí Việt Nam Múa
04 8B Bài ca tôm cá Múa
05 9B Giấc mơ trưa Múa
06 7A Hào Khí Việt Nam Múa
07 9C Hồn thiêng đất Việt Múa
08 8A Đất nước lời ru Múa
09 8D Quê tôi Múa
10 7D Hào khí Việt Nam Múa
11 6A Em đẹp như hoa pơ lang Múa
12 6B Bánh trôi nước Múa
13 8C Cô giáo về bản Hát
14 9D Việt Nam Tôi Múa
15 7C Ái Nộ Múa
16 6C Gió Đánh đò đưa Múa

Với một đội ngũ Ban giám khảo là những tổ trưởng, giáo viên có chuyên môn kinh nghiệm, uy tín, tin cậy, công tâm đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi diễn văn nghệ chào mừng.

Hình ảnh: Ban giám khảo Hội thi

Với tinh thần tập trung cao độ, phấn khởi, hào hứng, 16 tiết mục đã có sự đầu tư chuyên môn, về công sức, chất lượng, các em đều có tinh thần tập thể, nhiều tiết mục đã tham gia với số lượng rất đông,  gần cả lớp nhưng các em đã làm tốt tiết mục văn nghệ của lớp mình, sau đây là một số hình ảnh đặc sắc tham gia Hội thi văn nghệ chào mừng 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam của trường

          Hình ảnh; chi đội 8A tiết mục múa “ Đất nước lời ru”

Hình ảnh : chi đội 8B với tiết mục múa Bài ca tôm cá

Hình ảnh : chi đội 7B với tiết mục  múa Cồng chiêng Tây Nguyên

Hình ảnh : chi đội  9D với tiết mục múa Việt Nam Tôi

          Hình ảnh : chi đội 6D với tiết mục hát và múa phụ họa Sân trường ước mơ

 

Hình ảnh : chi đội 9A với tiết mục múa Hào Khí Việt Nam

Hình ảnh : chi đội 9B  với tiết mục múa  Giấc mơ trưa

Hình ảnh : chi đội 7A  với tiết mục múa Hào Khí Việt Nam

Hình ảnh : chi đội 8D  với tiết mục múa Quê tôi

Hình ảnh : chi đội 9C  với tiết mục múa Hồn thiêng đất Việt

Hình ảnh : chi đội 7D  với tiết mục múa Hào khí Việt Nam

Hình ảnh : chi đội 6C với tiết mục múa  Gió đánh đò đưa

Hình ảnh : chi đội 7C tiết mục múa Ái Nộ

Hình ảnh : chi đội 6A với tiết mục múa Em đẹp như hoa pơ lang

Hội thi đã kết thúc trong niềm hân hoan của thầy và trò, đã thỏa lòng mong mỏi, công sức của thầy cô, và các em đã có thời gian tập luyện,  chuẩn bị, cho dù kết quả như thế nào thì các em đều là những đội chiến thắng trong lòng quý thầy cô của lớp mình, các em luôn để lại nhiều ấn tượng góp phần cho Hội thi được thành công tốt đẹp.

                                                                                    Trần Quang Diệu – VV